HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI TRONG SỰ KIỆN – TẠI SAO KHÔNG?

10/10/2019 | 8:30:00

Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp (Corporate social responsibility, viết tắt: CSR) được xem như một chính sách nội bộ của tổ chức thể hiện thước đo của đạo đức kinh doanh và bổn phận của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Doanh nghiệp nỗ lực thực hiện CRS vì họ tin rằng hoạt động xã hội sẽ nhận được phản ứng tích cực, có sức mạnh lan tỏa mạnh và dễ thuyết phục được nhiều khách hàng trở nên trung thành. Hình thức doanh nghiệp đóng góp cho xã hội có thể nằm ở các lĩnh vực như Nghệ thuật, Giáo dục, Xây dựng, Y tế, Phúc lợi xã hội và Môi trường.

*Có 06 loại hoạt động vì xã hội mà một doanh nghiệp có thể thực hiện như sau:

- Hoạt động từ thiện: công ty thực hiện các hoạt động từ thiện, bao gồm việc quyên góp tiền mặt, hàng hóa và dịch vụ, đôi khi thông qua một nền tảng của chính công ty đó;

- Tình nguyện vì cộng đồng: Các hoạt động tình nguyện do công ty tổ chức;

- Kinh doanh sản phẩm có ích cho xã hội: các sản phẩm được sản xuất và kinh doanh một cách có đạo đức, giải quyết một vấn đề cho xã hội và thu hút được một phân khúc khách hàng nào đó;

- Xúc tiến, thúc đẩy các chiến dịch vì cộng đồng: Công ty tài trợ để thực hiện các chiến dịch đem lại lợi ích cho xã hội;

- Marketing có ý nghĩa xã hội: Thực hiện tài trợ hoặc quyên góp dựa trên doanh thu bán sản phẩm;

- Marketing thay đổi hành vi xã hội: Công ty tài trợ cho các chiến dịch thay đổi hành vi của xã hội để trở nên tốt hơn;


Trải qua hàng nghìn sự kiện doanh nghiệp trong suốt 10 năm hoạt động, GTO Media đã được chứng kiến nhiều hoạt động xã hội cụ thể và thiết thực được quý đối tác, quý khách hàng thực hiện trong chính sự kiện đang được tổ chức. Đơn cử như:

* Tập đoàn Hoa Sen trao tặng 60 xe đạp hỗ trợ các em học sinh phương tiện đến trường - Trong khuôn khổ Lễ Khánh thành Nhà máy Hoa Sen Nhơn Hội Bình Định;

* Công ty TNHH Trường Thành trao tặng 500 phần quà cho người nghèo xã Suối Tiên và 2.000 nón bảo hiểm cho học sinh địa phương nhân dịp năm học mới và tết trung thu - Trong khuôn khổ Lễ khởi công GĐ2 Khu du lịch Suối Tiên;

* Công ty TNHH Điện lực Vân Phong trao tặng phần quà là các công trình hỗ trợ nâng cấp cơ sở hạ tầng, cụ thể là lắp đặt máy lọc nước công suất lớn và cải tạo nâng cấp nhà vệ sinh tại các trường trung học cơ sở, tiểu học và mầm non trên địa bàn - Trong khuôn khổ Lễ động thổ nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1; 

* Công ty CP Đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang trao tặng quỹ hỗ trợ cho Bệnh nhân nghèo mổ tim tại tỉnh Ninh Thuận, bên cạnh đó là 10 bộ máy vi tính để cán bộ trong xã có phương tiện làm việc thuận tiện và hiệu quả - Trong khuôn khổ Lễ khánh thành nhà máy điện mặt trời Phước Hữu; 


(Tập đoàn Hoa Sen trao tặng 60 xe đạp cho trẻ em nghèo học tốt của 3 Huyện của tỉnh Bình Định)


(Công ty cà phê Mê Trang trao tặng học bổng cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc, là con em của các chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Trường Sa)


(Pháp Tạng Phật giáo Việt Nam trao tặng quà nhu yếu phẩm cho bà con tại xã Ninh Ích, TX Ninh Hòa)


(Công ty Điện lực Vân Phong hỗ trợ lắp đặt máy lọc nước, cải tạo nâng cấp nhà vệ sinh tại các trường học trên địa bàn xã Ninh Phước, TX Ninh Hòa)

Ngoài ra, còn có các hình thức trao tặng nhà tình thương, quyên góp xây cầu đường và hoàn thiện cơ sở hạ tầng ở nông thôn; trao tặng ngư cụ, nông cụ cho bà con ngư dân, nông dân; chiến dịch xanh vì môi trường;...Các hoạt động xã hội trong sự kiện tạo nên điểm nhấn cho chương trình sự kiện đó, thể hiện sự trân trọng và sẻ chia giá trị cùng cộng đồng, tạo được uy tín và thiện cảm trong mắt công chúng và truyền thông.

Vậy nếu doanh nghiệp bạn có ý tưởng lồng ghép Hoạt động xã hội vào Kịch bản sự kiện, thì tại sao không nhỉ? GTO Media xin chia sẻ cho quý doanh nghiệp một vài thông tin trên đây hy vọng là hữu ích.

GTOMedia
 
>